VÌ SAO CẦN “BUỘC” KHÁCH HÀNG CHECK-IN VỚI ĐỒ UỐNG?

Thưởng thức và check in với đồ uống chính là một trong những điều các bạn trẻ ngày nay thường làm khi đến một quán bán hàng nào đó. Vì hình thức này mang đến nhiều tiềm năng hấp dẫn cho chủ quán, vậy nên, các quán trà sữa cần “buộc” khách hàng thực hiện nhiều hơn.

1.     Tạo ra những trải nghiệm tốt nhất khi thưởng thức

Kkhách hàng không chỉ đến quán để uống xong ly trà sữa rồi về. Quán trà sữa hiện đại là tên gọi kết hợp của những trải nghiệm về đồ uống, không gian, không khí, dịch vụ. Nghĩa là ta phải thỏa mãn cả vị giác, thị giác, xúc giác, cảm giác của khách hàng nếu muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất.

Một thức uống ngon sẽ gây ấn tượng cho khách hàng, nhưng vừa ngon vừa đẹp thì là đồ uống hoàn hảo khiến nhiều thực khách sẵn sàng “móc hầu bao” để chi trả. Trong thời buổi tất cả cửa hàng đều cạnh tranh cùng một thị trường mục tiêu, sự đầu tư vào các chi tiết nhỏ dễ dành giúp bạn khác biệt so với đối thủ. Một người dùng có trải nghiệm tốt sẽ chia sẻ cho nhiều người khác, từ đó kéo theo việc tăng độ nhận diện cho quán.

Cùng một món đồ uống, bạn pha chế nó với hương vị độc đáo và bày trí đẹp mắt nhất. Bạn phục vụ cho khách hàng, một nửa khen hương vị, nhưng gần 100% còn lại sẽ khen về hình thức. Đó là sự khác nhau giữa làm hài lòng vị giác và làm hài lòng thị giác.

Vì vậy, sự bù trừ này vẫn sẽ giúp khách hàng cảm thấy hài lòng với món đồ uống đó. Tiêu biểu như “Món hơi nhạt so với khẩu vị của mình nhưng có decor rất đẹp mắt”. Tuy đây không phải lời khen trọn vẹn những vẫn tạo ra sức ảnh hưởng nhất định.

2. Tăng số lượng mua hàng tại quán

Mỗi quán đều chọn cho mình một hay vài món thật sự đặc biệt “làm nên thương hiệu” riêng. Đó là lý do bạn không nhất thiết phải tìm ra cách trang trí tất cả các món đồ uống sao cho thời thượng nhất.

Chỉ cần chọn lấy một số lượng sản phẩm nhất định và giữ các món khác ở mức chênh lệch không quá cao so với các món đã chọn. Như vậy, bạn vừa sở hữu bộ menu mới mẻ, vừa có chiến lược để tập trung đẩy doanh số cho các “đồ uống thương hiệu” của mình.

3. Định hình thương hiệu của doanh nghiệp

Mỗi khi cần tìm ý tưởng hoặc hình ảnh về cách bày trí đồ uống, mình lượn qua một số tài khoản Facebook hoặc Instagram nhất định. Thường là những quán đồ uống đã được biết đến từ trước và có độ nổi tiếng.

Trong vô thức, chúng ta thường ghi nhận những tên quán nào đó gắn liền với món đồ uống đẹp mắt. Đây chính là một trong những mục tiêu của các quán trà sữa khi thực hiệ chiến lược marketing ngành F&B. Câu nói: “Đi quán này đi, đồ uống ở đó vừa ngon lại  đẹp lắm!”, nghe rất thuyết phục.

4. Hình thức quảng bá 0 đồng

Bạn đã chi bao nhiêu tiền thuê các đơn vị chụp ảnh chuyên nghiệp cho đồ uống? Bao nhiêu để chạy quảng cáo món chủ lực của quán? Bạn hoàn toàn có thể cắt bỏ hẳn những chi phí đó nếu như biết đầu tư đúng cách vào hình thức đồ uống.

Các “review-er” hiện nay sẽ là những tối tượng giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí cho chiến lược quảng bá của quná đấy. Khả năng chọn góc, chỉnh sửa và lên màu của các bạn trẻ là cực kì ấn tượng và có sức hút riên. Họ có nhu cầu check-in, khoe những món đồ uống đẹp, lý do gì ta không cung cấp cho họ những món đồ uống hoàn hảo nhất?

Vậy tổng kết lại, Check- in là việc làm không thể thiếu đối với các quán trà sữa ngày nay. Những ưu điểm từ hình thức này mang lại là món hời hấp dẫn cho các chủ quán để tăng độ nhân diện, đón lượng khách hàng tiềm năng nhiều hơn. Hãy phục vụ những cốc trà sữa chất lượng nhất từ hương vị đến hình thức để người dùng check- in nhiều hơn nhé!